Thuốc giảm cân chứa ma hoàng làm tăng nguy cơ bệnh tim

Thuốc giảm cân có thành phần thảo dược ma hoàng có thể làm rối loạn nhịp tim và làm tăng huyết áp, các nhà khoa học thuộc trường đại học Connecticut (Mỹ) cho biết như vậy vào hôm qua. 

Các nhà khoa học đã rút ra kết luận trên sau khi theo dõi 15 người tình nguyện sử dụng thuốc giảm cân Metabolife 356. Kết quả kiểm tra ngay sau đó cho thấy, huyết áp và chỉ số QT (chỉ số phản ánh sự rối loạn nhịp tim có thể dẫn đến tử vong) của những người này đều tăng.

Hàng triệu người Mỹ hàng ngày vẫn sử dụng thảo dược ma hoàng. Do ma hoàng chỉ là chất kích thích phụ trong thuốc giảm cân nên không bị Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ kiểm soát như các loại thuốc khác. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây ở Mỹ đã ghi nhận 155 trường hợp tử vong do sử dụng ma hoàng và hàng ngàn người bị mắc các chứng đột quỵ, tai biến... sau khi họ sử dụng loại thảo dược này.

Trước thực trạng trên, Chính phủ Mỹ đang xem xét việc cấm sử dụng ma hoàng. Trong khi đó, các nhà sản xuất nói rằng, thuốc Metabolife 356 không gây tác hại, nếu sử dụng theo đúng chỉ dẫn.

Theo TTXVN


Thuốc

Kiến thức Dược
Thuốc kháng sinh
Thuốc ngừa thai và hệ sinh dục
Thận trọng và cách dùng thuốc


Danh mục thuốc theo tên hóa học
Khái niệm thuốc
Kiến thức Dược
Thuốc kháng sinh
Thuốc men và cách dùng thuốc
Thuốc ngừa thai và hệ sinh dục
Thận trọng và cách dùng thuốc
Tra cứu dược phẩm
Trang chủ thuốc, dược phẩm, thực phẩm, dinh dưỡng
Vaccine và chủng ngừa