Aspirin có khả năng giảm ung thư và mất trí nhớ

Tại hội nghị về việc sử dụng thuốc Aspirin để ngăn ngừa ung thư được tổ chức tại Luân Đôn (Anh) ngày 10-11, các chuyên gia y tế đã đưa ra những bằng chứng cho thấy loại thuốc này có tác dụng giảm nguy cơ đau tim và đột quị, phòng chống nghẽn mạch, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt hoặc ung thư ruột kết.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu 1.000 người có biểu hiện ung thư ruột kết và kết quả cho thấy những người uống Aspirrin có nguy cơ phát bệnh giảm 19%.

Một nghiên cứu khác đối với 80.000 phụ nữ cũng cho thấy những người thường xuyên sử dụng Aspirin thì nguy cơ ung thư vú giảm 28% so với những người không dùng thuốc.

Ngoài ra, các nhà khoa học còn tìm được bằng chứng cho thấy Aspirin có thể ngăn chặn chứng mất trí nhớ do lão suy thường xảy ra ở người trên 70 tuổi.

Với kết quả nghiên cứu khả quan nói trên, các bác sĩ ở Anh tin rằng trong vòng 10 năm tới, tất cả những người trên 60 tuổi sẽ được khuyên uống Aspirin thường xuyên để phòng chống ung thư và mất trí nhớ. Tuy nhiên, kết qủa này vẫn cần được nghiên cứu thêm để phát hiện phản ứng phụ.

Theo TTXVN


Thuốc

Kiến thức Dược
Thuốc kháng sinh
Thuốc ngừa thai và hệ sinh dục
Thận trọng và cách dùng thuốc


Danh mục thuốc theo tên hóa học
Khái niệm thuốc
Kiến thức Dược
Thuốc kháng sinh
Thuốc men và cách dùng thuốc
Thuốc ngừa thai và hệ sinh dục
Thận trọng và cách dùng thuốc
Tra cứu dược phẩm
Trang chủ thuốc, dược phẩm, thực phẩm, dinh dưỡng
Vaccine và chủng ngừa