Thanh toán sự xấu xí

Bạn thấy bất mãn vì phần bụng mình đang chảy xuống? Hãy bắt đầu bằng cách cải thiện dáng đứng. Tựa lưng vào tường, đặt gót chân cách xa tường vài cm, vai thẳng và phần sau của đầu tựa vào tường, cằm đẩy vào, tay giữ ngang hông. Làm nhiều lần trong ngày, giữ tư thế khoảng 23-30 giây.

Làn da khô sần

Cách nhanh nhất để làm cho làn da khỏe mạnh là dùng một bàn chải cán dài chải khắp cơ thể hai lần mỗi ngày để loại bỏ các tế bào chết và tăng cường tuần hoàn máu. Đây cũng là biện pháp để loại bỏ cellulite khiến da chảy xệ. Bắt đầu chải từ dưới lên trên, từ bàn chân lên đôi chân đến hông, mông và bụng, tiếp tục bắt đầu từ bàn tay đến cánh tay lên vai. Luôn giữ đường chải đi lên phía trái tim, tránh vùng ngực để khỏi đau. Bạn cũng có thể làm "bao cọ da" bằng cách lấy bột chamomile hoặc bột lá xô thơm, bột yến mạch và thêm 3-4 giọt tinh dầu, cho tất cả vào một miếng gạc hoặc vải thưa, bọc lại thành một chiếc túi nhỏ để chà khi tắm.

Chân khô nẻ

Da chân, đặc biệt là phần dưới gối có rất ít tuyến dầu. Chúng ta lại thường bỏ qua kem dưỡng ẩm mỗi khi cạo, tẩy trắng hoặc sử dụng những hóa chất để tẩy lông. Thế là ánh nắng mặt trời càng có cơ hội làm cho da chân khô và nứt nẻ. Trước hết, phải lấy đi các lớp tế bào trên cùng vì đây là rào cản lớn nhất cho bất cứ loại kem dưỡng ẩm nào. Dùng một loại kem tẩy tế bào chết hoặc đơn giản chỉ cần lấy một nắm đầy muối thô và xoa da nhẹ nhàng theo chuyển động vòng tròn khi tắm. Xả sạch rồi thoa thật nhiều dưỡng thể. Nếu da quá khô và có vảy, xoa lên chút mật ong, để vài phút rồi xả sạch.

Lưng có mụn

Lưng là nơi bàn tay khó với tới và mắt khó nhìn thấy nên rất nhiều chị em thờ ơ với việc chăm sóc nó. Nhưng chẳng lẽ đời bạn không bao giờ mặc áo hở lưng? Nếu da lưng của bạn khô và bong tróc, hãy nhờ một người giúp mình. Bắt đầu bằng một miếng xơ mướp hoặc găng làm từ sợi xidan nhúng vào dầu oliu, sau đó nhúng vào muối thô biển và thoa mạnh qua vai xuống lưng. Xả sạch, vỗ nhẹ cho khô rồi thoa dầu massage hoặc kem dưỡng thể.

Khuỷu tay tróc vảy

Hầu hết phụ nữ đều có khuỷu tay khô, bong vảy và tái xám như tro, ngay cả loại dưỡng ẩm mạnh nhất cũng không thể cải thiện vấn đề. Song thế giới tự nhiên có thể giúp bạn, chỉ với một quả chanh hoặc một nắm muối thô. Rắc muối lên hai nửa quả chanh, đặt hai khuỷu tay trong hai nửa đó trong khoảng 10 phút. Xả sạch, sau đó thoa kem dưỡng ẩm. Làm một tuần hai lần, khuỷu tay sẽ được cải thiện.

Lông tóc mọc ngược

Việc nhổ những sợi lông hay tóc mọc lởm chởm có thể khiến cho chúng mọc ngược vào trong mà bạn không thể phát hiện nổi. Thường thì vùng "bikini" là bị ảnh hưởng nhiều nhất. Bí mật nằm ở chất tẩy da chết mẫn cán tại những vùng bạn waxing. Cách tránh lông mọc ngược là massage nhẹ nhàng vùng đó hằng ngày bằng một miếng xơ mướp để giữ lỗ chân lông luôn mở và ngăn ngừa sự hình thành các màng tế bào.

Mông chảy

Sự thực là chúng ta ngồi quá nhiều. Hậu quả không chỉ là mông như "bà phán cảnh" mà da ở vị trí đó cũng thô sần và nổi mụn. Giữ mông ở trạng thái luôn vận động là cách tối ưu nhưng xem ra chẳng thực tiễn chút nào. Giải pháp thay thế là lấy một nắm muối và thoa theo chuyển động vòng tròn quanh vùng mông.

(Theo Sành Điệu)

THƯ MỤC DA LIỄU

Bệnh da liễu
Da liễu - Bệnh của tóc
Da liễu - Bệnh dị ứng
Da liễu - Bệnh ngoài da
Da liễu - Chăm sóc da
Da liễu - Các vấn đề về da
Da liễu - Mụn

 

THƯ MỤC Y HỌC PHỔ THÔNG

Bệnh da liễu
Bệnh hệ huyết học
Bệnh hệ hô hấp
Bệnh hệ tim mach
Bệnh hệ tiêu hóa
Bệnh hệ tiết niệu
Bệnh ngoại khoa
Bệnh nhãn khoa
Bệnh nội tiết
Bệnh tai mũi họng
Bệnh thường gặp
Bệnh thần kinh
Bệnh truyền nhiễm và ký sinh
Bệnh tâm thần
Bệnh ung bướu
Da liễu - Bệnh của tóc
Da liễu - Bệnh dị ứng
Da liễu - Bệnh ngoài da
Da liễu - Chăm sóc da
Da liễu - Các vấn đề về da
Da liễu - Mụn
Hệ cơ xương khớp - Bệnh cơ và tập luyện
Hệ cơ xương khớp - Bệnh khớp và gout
Hệ cơ xương khớp - Bệnh xương và cột sống
Pháp y
Phương tiện chẩn doán
Sức khỏe du lịch
Sức khỏe sinh sản
Thẩm mỹ