Các Khía Cạnh Tình Dục Trong Truyện Kiều
BS HỒ ĐẮC DUY –TÔ KIỀU NGÂN
Bài thứ nhất
: Thế nào là vành ngoài 7 chử và vành trong 8 nghề ?Trong lúc trà dư tửu hậu, nói chuyện cao dao, văn chương trong tình duc, thì một anh bạn có đưa ra cho tôi hai câu hỏi qua mấy câu thơ mà Tú Bà dạy cho nàng Kiều
- Này con thuộc lấy nằm lòng
- Vành ngoài bảy chữ, vành trong tám nghề
- Chơi cho liễu chán hoa chê
- Cho lăn lóc đá cho mê mẫn đời
Câu thứ nhất : Thế nào là vành ngoài 7 chử và vành trong 8 nghề ?
Câu thứ hai
:Nàng Kiều rơi vào thân phân của gái lầu xanh, tại sao nàng không mang thai, lúc đó dã có biện pháp phòng tránh thai chưa ? hay là Tú bà đã giúp cho các cô gái lầu xanh bí quyết gì để không mang bầu ?Là một người nghiên cứu về tình dục tôi cũng phải chới với hai câu hỏi này
Câu chuyện của Truyện Kiều là một câu chuyện đời thật hay là nàng Kiều là một nhân vât hư cấu, dù thật hay hư cấu thì cũng phải giải thích thôi
Hiện tại thì người quan niệm rằng Tình dục là một khoa học nghiên cứu về tính dục của con người, một bộ môn vưa thuộc khoa hoc xã hôi nhân văn vừa thuộc Y Học, nó giúp cho con người hiễu biết thêm về các vấn đề liên quan đến các hoạt động tình dục, học nghệ thuật kềm chế, giải tỏa những ức chế dễ làm cho cuộc sông tốt đẹp hơn, thoải mái và hạnh phúc hơn
Trong lịch sử thì Tính dục được loài người nghiên cứu, viết ra, đã từng lưu hành ở khắp nơi, qua mọi thời đại như Kama-Sutra (Ấn Độ), Nhục Bồ Đoàn, Đạo Ma Mật Truyền, Ngọc Phòng Bí Kiếp (Trung Hoa),trong Đại Viết Sử Ký Toàn Thư, Khâm định Việt Sử Thông Giám Cương Mục cũng đã nói đến trường hợp của Hoàng Đế Trần Dụ Tông ( 1325) vua Lê Uy Mục...còn trong các sách y học của Tuệ Tỉnh, Hãi Thượng Lãn Ông, Nguyễn Đình Chiểu của nước ta các y sư đó cũng đã đề cập đến và đưa ra phương thuốc điều tri
Bản chất của tính dục thì có một. Cảm quan tính dục thì khác nhau, tuỳ cách tuỳ người, tuỳ thời
Vì thế muốn căn kẻ vấn đề tình dục trong một tác phẫn văn chương tuyệt tác như Truyện Kiều quả thật rất khó
Không biết khi viết tác phẫm Truyện Kiều thì nhà đại thi hào Nguyễn Du có nghiên cứu sách Tố Nữ Kinh không, một quyễn sách về Tình Dục của Trung Quốc được viết từ thế kỷ thứ 5 mà thời bấy giờ người ta gọi là Dâm thư, có lẽ Nguyễn Du một người uyên bác như thế hẳn đã có liếc mắt xem qua vì 7 chử và 8 nghề đều có thấy nói đến trong sách ấy
"Bảy chữ, tám nghề" là những mánh khóe, thủ đoạn mà Tú bà dạy cho nàng Kiều khi ở lầu xanh thuộc nằm lòng để áp dụng phải làm sao cho khách làng chơi mê mẫn mà đổ hết bạc tiền, tiêu hết cơ nghiệp vào trò chơi hương phấn mà người thủ lợi là Tú bà
Ta có thể lý giải "vành ngoài" là nghệ thuật khiêu gợi bằng ngôn ngữ,tình cảm, nói năng, hát xướng bằng những cái liếc mắt đưa tình, bằng những ôm ấp nhẹ nhàn nũng nịu, một loại yêu đương da diết đam mê tột cùng
Còn " vành trong" là nghệ thuật chăn gối
Bảy chữ thuộc "vành ngoài",
gồm:Tám nghề thuộc "vành trong"
gồm những động tác, tư thế tạo khoái cảm nhục dục cho khách làng chơi, theo thư tịch cổ thì Cửu Pháp có mục đích dưỡng sinh còn Tam Thập Pháp trái lại là những vị thế rất cơ bản trong sinh hoạt tình dục lấy sự khoái cảm làm mục đích chínhĐó là 8 tư thế cơ bản như : chính thường vị , thân triển vị ,cao yêu vị,khuất khúc vị, nữ thượng vị,phản vị, kỵ thừa vị và ngọa chiếu vị cho những biến thế sau :
Tự trù mâu
(Quấn quít, nam nữ quyện lấy nhau).Thân khiển quyển(Nam, nữ thân mật nắm tay nhau vuốt ve.) Bạo tự ngư, Kỳ lân giác,Toản mặc cẩm, Long uyển chuyển, Ngư tỉ mục,Yến đồng tâm, Phỉ thuý giao, Uyên ương hợp, Không phiên diệp,Bối phi cưu, hoàng ngạc túc, Mã dao đề, Bạch hổ thắng, Côn kê lâm trường, Miêu thử đồng huyệt.....Có người giải thích vành trong 8 nghề của Tú Bà là các tư thế giao hợp như sau
Lối giải thích này e rằng không phù hợp, bởi các tư thế hoạt đông tình dục có thể là 30, 36 hay 72 tư thế khác nhau, nhung nó chỉ là biến hóa từ 8 tư thế căn bản mà Tú bà có thể coi như một tay uyên bác trong lảnh vực này, chi cần thành thạo 8 tư thế đó thì nó sẽ là thiên vạn hóa
Tóm lại đây là những ngón nghề thuộc giới "chẩn thượng" (trên gối) ám chỉ giới làng chơi, mỗi nghề trên áp dụng cho mỗi loại khách, mỗi loại nguời, cũng tùy theo khách là người nhỏ yếu hay lớn con, dai dẳng.người nôn nóng, sôi nổi, hay xìu xìu, ểnh ểnh của bệnh nhân bị bệnh Liệt Dương, bất lực hay xuất tinh sớm cũng đều có thể điều trị theo cách giao hợp theo các tư thế…
Khách đã vào Lầu Xanh thì các cô gáiphải làm thỏa mãn đòi hỏi của khách chơi trong quan hệ tình dục cho dù khách là một người bi bệnh liệt dương mà nếu thỏa mãn dược tình dục thì số tiền mà tú bà thu vào không kễ xiết
Tú Bà đã nói với Kiều như sau :
Dạy cho nàng Kiều biết phối hợp một cách nhuần nhuyễn và sáng tạo pha lẫn với nổi đam mê, tình yêu và nghệ thuật chăn gối quả thật Tú Bà là môt tay bản lảnh trong xữ lý các tình huấn rắc rối trong tình dục của mọi loiạ khách làng chơi và diều đó nếu áp dụng trong đời sống vợ chồng thì có lẻ sẽ không có những vụ ly hôn ly dị hay ngoại tình do những trục trặc do hay không đồng bộ trong hoạt động tình dục gây nên
(Đón đọc những bài kế tiếp : Những bài học về nghệ thuật yêu đương trong Truyện Kiều, Cái dâm trong tác phẫm, Phương pháp tránh mang thai thời xưa)